Tin tức
Trang chủ   /   Tin tức   /   Mười tiêu chuẩn giúp Úc đảm bảo an toàn và thịnh vượng Quốc gia

Mười tiêu chuẩn giúp Úc đảm bảo an toàn và thịnh vượng Quốc gia

Các tiêu chuẩn ảnh hưởng đến chúng ta theo hàng ngàn cách.

Gần như mọi thứ chúng ta chạm vào đều có một tiêu chuẩn liên quan đến nó: giường chúng ta ngủ, thức ăn chúng ta ăn, ô tô chúng ta lái, đồ chơi mà con cái chúng ta chơi, ngôi nhà chúng ta sống và vô số cách chúng ta chăm sóc sức khỏe và sự an toàn của những người xung quanh chúng ta.

Trong các ngành công nghiệp, từ sản xuất và xây dựng đến năng lượng và khai thác mỏ; từ an toàn công cộng, truyền thông và công nghệ thông tin đến vận tải và hậu cần; và từ dịch vụ nước và chất thải đến các sản phẩm tiêu dùng, y tế và nông nghiệp đều có sự hiện diện của các tiêu chuẩn.

Dưới đây là 10 tiêu chuẩn giúp Úc đảm bảo an toàn và thịnh vượng quốc gia:

Tiêu chuẩn AS A1-1925, Thép kết cấu và Thép cán tiêu chuẩn Úc cho mục đích kết cấu. Tiêu chuẩn được xuất bản gần 100 năm trước.

Tiêu chuẩn dùng trong chiến tranh thế giới thứ II AS B85-1941, BA. bu lông, ốc vít, đai ốc và vòng đệm. Việc thực hiện tiêu chuẩn này trong Thế chiến II là rất quan trọng đối với nỗ lực chiến tranh vì nó giúp cho việc bảo dưỡng xe tăng, máy bay, pháo, súng trường và hầu như mọi thiết bị khác nhất quán và hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn về điện AS/NZS 3000:2018, Lắp đặt điện giúp quản lý việc sử dụng điện an toàn. Nó là một trong những tiêu chuẩn cơ bản của Úc. Tiêu chuẩn cung cấp các quy tắc kỹ thuật giúp thợ điện thiết kế và xây dựng hệ thống lắp đặt điện.

Tiêu chuẩn về kem chống nắng AS/NZS 2604:2012, Sản phẩm chống nắng – Đánh giá và phân loại. Tiêu chuẩn này đặt ra các phương pháp thử nghiệm và yêu cầu ghi nhãn đối với các sản phẩm kem chống nắng, bao gồm các yêu cầu về khả năng chống nước và lọc tia cực tím, giúp tiêu chuẩn này trở thành một yếu tố quan trọng tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn về môi trường ISO 14001:2015, Hệ thống quản lý môi trường đóng một vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn các công ty về cách họ quản lý tác động môi trường của mình.

Tiêu chuẩn về internet ISO/IEC 27032:2012, Công nghệ thông tin – Kỹ thuật bảo mật – Hướng dẫn về an ninh mạng, đã trở thành một chuẩn mực quan trọng theo cách mà các chính phủ, công ty và tổ chức giảm thiểu rủi ro đối với các vi phạm an ninh mạng.

Tiêu chuẩn phòng chống cháy rừng AS 3959:2918, Xây dựng các tòa nhà ở khu vực dễ xảy ra cháy rừng, được thành lập vào năm 1991 và bao gồm các yêu cầu về an toàn cháy rừng đối với việc xây dựng ở khu vực dễ xảy ra cháy rừng, cũng như cung cấp phương pháp tính toán mức độ dễ bị tổn thương do cháy rừng của một tòa nhà. trang chủ.

Tiêu chuẩn về trí tuệ nhân tạo (AI): Từ lâu Úc đã đầu tư rất nhiều kinh phí cho các chương trình và hoạt động AI, Úc tìm kiếm sự tham gia của tất cả các bên liên quan vào Ủy ban AI của tiêu chuẩn Úc (IT-043), để tích cực định hình sự phát triển của hệ thống quản lý tiêu chuẩn cho AI như một lộ trình để được chứng nhận.

Tiêu chuẩn đảm bảo an toàn đường bộ ISO 26262-11:2018, Phương tiện giao thông đường bộ – An toàn chức năng, cung cấp tiêu chuẩn được áp dụng cho tất cả các hệ thống an toàn điện tử trong xe cơ giới – chẳng hạn như túi khí.

Tiêu chuẩn về thực phẩm AS 5300: 2007, Tiêu chuẩn tên cá của Úc giúp cải thiện tính minh bạch cho người tiêu dùng Úc và cung cấp hướng dẫn thực hành tốt nhất cho toàn bộ chuỗi cung ứng – từ nhà sản xuất chính (thu hoạch tự nhiên hoặc nuôi trồng thủy sản), cho đến các nhà bán lẻ và nhà hàng, bao gồm cả hải sản nhập khẩu./.

Để biết thêm thông tin về các Tiêu chuẩn trên, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin – Truyền thông theo số điện thoại: (024)37564268 hoặc (024)37562608; Fax: (024)38361556;

Email: ismq@tcvn.gov.vn