Tin tức
Trang chủ   /   Tin tức   /   Đảm bảo chất lượng các sản phẩm polyme cốt sợi, phục vụ ngành công nghiệp xây dựng

Đảm bảo chất lượng các sản phẩm polyme cốt sợi, phục vụ ngành công nghiệp xây dựng

Ủy ban thử nghiệm không phá hủy của ASTM Quốc tế ( E07 ) đang phát triển một tiêu chuẩn phác thảo về phương pháp thử nghiệm mới kiểm tra các sản phẩm polyme được gia cố bằng sợi thủy tinh.

Phương pháp này sử dụng một hệ thống dựa trên lò vi sóng sẽ giúp việc kiểm tra các sản phẩm này dễ tiếp cận hơn. Bản thân tiêu chuẩn được đề xuất (WK85608 ) đã trình bày chi tiết các vấn đề cơ bản về kiểm tra, như thiết lập thiết bị, thu thập dữ liệu, hiệu chuẩn và phân tích.

Ông Robert Stakenborghs, thành viên của ủy ban ASTM International cho biết: “Phương pháp này phù hợp với cả nhiệm vụ sản xuất và kiểm tra tại chỗ vì đây là phương pháp không tiếp xúc, có thể làm việc từ xa, đồng thời kích thước thiết bị nhỏ và trọng lượng thấp giúp dễ dàng sử dụng trong cấu hình di động”. “Một ứng dụng khả thi trong tương lai là một hệ thống gắn trên máy bay không người lái để cho phép kiểm tra các hệ thống cánh quạt ở độ cao mà không cần ứng dụng trực tiếp của con người.”

Được biết, ủy ban đang nỗ lực hoàn thiện tiêu chuẩn này, bởi nó liên quan trực tiếp đến  Mục tiêu Phát triển Bền vững  số 7 của Liên Hợp Quốc về năng lượng sạch, về khả năng sử dụng tiềm năng của phương pháp kiểm tra vi sóng đối với tua-bin gió, sẽ được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp tương lai./.

Để biết thêm thông tin về các tiêu chuẩn, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin – Truyền thông theo số điện thoại: (024)37564268 hoặc (024)37562608; Fax: (024)38361556;

Email: ismq@tcvn.gov.vn