Tin tức
Trang chủ   /   Tin tức   /   Bảo đảm an toàn cho các thiết bị gia dụng

Bảo đảm an toàn cho các thiết bị gia dụng

Thị trường thiết bị gia dụng ngày càng được phát triển, nhất là khi mạng Internet vạn vật được ứng dụng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, mặt trái của nó là khiến các sản phẩm và hệ thống trở nên phức tạp hơn. Đó là lý do tại sao an toàn cần phải được đặt lên hàng đầu.

An toàn là trên hết

Các thiết bị được kết nối Internet sẽ cung cấp nhiều lợi thế. Ví dụ, lò nướng và rô-bốt dọn dẹp, máy giặt, v..v… có thể được lập trình để tự làm việc mà không cần có người sử dụng. Nhưng những kết nối này không đảm bảo rằng sẽ không có điều gì sai sót trong quá trình sử dụng. Các thiết bị vẫn cần các tính năng an toàn tích hợp như chức năng chống kẹt trong máy nướng bánh mì hoặc cơ chế tự động ngắt nếu sản phẩm quá nóng hoặc trục trặc.

Chính vì vậy,tiêu chuẩn quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thiết bị vì chúng đưa ra các yêu cầu và thông số kỹ thuật được thống nhất trên toàn cầu nhằm đảm bảo mức hiệu suất và độ an toàn tối thiểu.

Bộ tiêu chuẩn IEC 60335 là tiêu chuẩn quốc tế về đảm bảo an toàn cho các thiết bị gia dụng được xây dựng bởi ủy ban tiêu chuẩn IEC.

Bộ tiêu chuẩn sẽ bao gồm các thiết bị gia dụng như: tủ lạnh, máy giặt, máy rửa chén, máy sấy tóc, lò vi sóng và máy nướng bánh mì. Tất cả sản phẩm này đều được thống nhất bởi một nguyên tắc trong tiêu chuẩn là đảm bảo độ an toàn.

An ninh mạng là ưu tiên hàng đầu

Khả năng kết nối tăng lên đồng nghĩa với nguy cơ tấn công mạng tăng lên, có thể điều khiển các chức năng như giới hạn nhiệt độ được thiết kế để đảm bảo an toàn cho bạn.

Đó là lý do tại sao tiêu chuẩn IEC 60335 cũng được cập nhật để bao gồm các yêu cầu bảo mật mạng. Mục đích là để bảo vệ chống lại truy cập trái phép và hậu quả tiềm ẩn của nó đối với sự an toàn của người dùng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này không thể đảm bảo hết các tính năng an toàn cho toàn bộ sản phẩm.

Tầm quan trọng của đánh giá sự phù hợp

IECEE là hệ thống đánh giá sự phù hợp của IEC dành cho thiết bị điện kỹ thuật. IECEE cung cấp chương trình chứng nhận thử nghiệm của Cơ quan chứng nhận IECEE HOUS (CBTC) cho các thiết bị gia dụng. Chương trình hoạt động theo cơ quan chứng nhận quốc gia IECEE (NCB), quá trình thực hiện các thử nghiệm có liên quan dựa trên các Tiêu chuẩn IEC áp dụng và phát hành báo cáo thử nghiệm. Sau đó, NCB sẽ xem xét và xác nhận báo cáo này, sau đó sẽ cấp chứng nhận.

Việc áp dụng tiêu chuẩn IEC 60335 và việc công nhận cũng như triển khai của IECEE HOUS CBTC mang lại mức độ đảm bảo cao cho các cơ quan chức năng quốc gia rằng các thiết bị này an toàn. Nó cũng giúp ngăn chặn hàng giả hoặc sản phẩm kém chất lượng được nhập khẩu và/hoặc đưa ra thị trường.

Để biết thêm thông tin về các tiêu chuẩn, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin – Truyền thông theo số điện thoại: (024)37564268 hoặc (024)37562608; Fax: (024)38361556;

Email: ismq@tcvn.gov.vn